บทคัดย่อภาษาไทย เรื่องที่5
รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรง
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้
เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/14 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่
2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวิสุทธรังษี
จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 รวมนักเรียนทั้งหมด 47 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง
เนื่องจากผู้รายงานเป็นผู้รับผิดชอบจัดการเรียนการสอนในห้องดังกล่าว
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6 จำนวน 20 แผน 20 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น
เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ
รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จำนวน 4 เล่ม 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบแบบ t-test dependent
http://www.kroobannok.com/board_view.php?b_id=164827&bcat_id=16
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น