บทคัดย่อภาษาไทย เรื่องที่5


รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรง 
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/14 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวิสุทธรังษี จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 รวมนักเรียนทั้งหมด 47 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากผู้รายงานเป็นผู้รับผิดชอบจัดการเรียนการสอนในห้องดังกล่าว เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 แผน 20 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 เล่ม 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภาษาสุภาพ รายวิชาภาษาญี่ปุ่น 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบแบบ t-test dependent
http://www.kroobannok.com/board_view.php?b_id=164827&bcat_id=16

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทความเรื่องที่1